หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับ อำเภอนาทวี เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ในพื้นอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

798

     วันนี้ (8 มกราคม 2564) เวลา 13.00 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมด้วย นายชัยเดช  ปาละวงศ์ นายอำเภอนาทวี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนจิตอาสา จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 43 ลงพื้นที่ช่วยเหลือ และมอบถุงยังชีพ อาหารกล่อง น้ำดื่ม ยารักษาโรค พร้อมนำหมอเดินเท้าเข้าตรวจรักษาสุขภาพอนามัยเบื้องต้นแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านเลียบ หมู่ที่ 9 ตำบลฉาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ไหลมาจากทางด้านทิศใต้ของชายแดนไทยมาเลเซีย โดยขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่เริ่มลดระดับลง หากฝนไม่ตกมาซ้ำ คาดว่าสถานการณ์อาจเข้าสู่ภาวะปกติใน 2วันนี้

     พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า  สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ของอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลฉาง ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่คอยให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งคาดว่าอีก 2 วันหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์ในพื้นที่จะเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงมีความต้องการความช่วยเหลือเรื่องอาหาร น้ำดื่มยารักษาโรค จึงได้นำชุดหมอเดินเท้า เข้ามาเยี่ยมเพื่อตรวจรักษาโรคเบื้องต้นแก่ประชาชน พร้อมทั้งถือโอกาสเยี่ยมเยียนชาวบ้านรวมถึงผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแล และให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ และได้เตรียมพร้อมกำลังทหารเพื่อเข้าไปช่วยกันฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาขนหลังน้ำลด พร้อมทั้งได้ประสานทางอำเภอเข้าดำเนินการตรวจสอบความเสียหายเพื่อทำการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบต่อไป

     นายอนุชิต  ทวีกุล ประชาชนผู้ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลฉาง อำเภอนาทวี กล่าวว่า สำหรับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้าน แต่มีความรู้สึกสบายใจเนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ทั้งทหาร และอำเภอผู้นำในพื้นที่ ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องดูแลประชาชนเป็นอย่างดี โดยส่วนตัวไม่มีความกังวลเนื่องจากว่าเป็นภัยธรรมชาติ อีกทั้งมีหน่วยงานรัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องขอบคุณมากๆ ที่ไม่ทิ้งประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า