หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

830

     เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 เวลา 17.00 น.  พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมด้วย ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ช่วยเหลือ มอบถุงยังชีพ อาหารกล่องบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านแลแบงออกและแลแบงตก หมู่ที่ 1 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร เส้นทางหมู่บ้านถูกตัดขาด ต้องใช้เรือในการเข้าออกเพียงอย่างเดียว ขณะที่บ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำถูกน้ำท่วมสูงเกือบถึงหลังคา โดยขณะนี้ประชาชนกว่า 200 ครัวเรือนได้อพยพออกมาอาศัยยังศูนย์พักพิงชั่วคราว สนามกีฬาเทศบาลท่าพระยา และสวนสาธารณะเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย

     พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บ้านแลแบง หมู่ที่ 1 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจได้ร่วมกันช่วยเหลืออพยพประชาชนที่ประสบอุทกภัยไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางอำเภอได้จัดไว้ แต่ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านที่ยกสูงหรืออาศัยอยู่ชั้น 2 เนื่องจากเป็นห่วงบ้าน จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ระดับน้ำยังคงท่วมสูง จำเป็นต้องเฝ้าระวังและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่อง อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค รวมถึงยังคงต้องเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด19 โดยได้เเจกหน้ากากอนามัย​ เจลแอลกอฮอล์  และเน้นย้ำให้ประชาชนดูแลตัวเอง  หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งหรือร้องขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

     ด้านนางสาว เจ๊ะมานี สะนิ ประชาชนผู้ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนทั้งทหาร ตำรวจ หรือจากอำเภอ ได้ให้ความช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดี และมีการแจ้งเตือน ช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและช่วยอพยพไปยังศูนย์พักพิง ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ดูแลดี ทั้งเรื่อง ที่พักพิงชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยประชาชนในพื้นที่

     สำหรับอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในขณะนี้  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความเป็นห่วงประชาชนที่ประสบกับปัญหาอุทกภัยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ให้ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีโดยไม่ต้องรอการสั่งการ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า