รอง.ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจจุดตรวจในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมลาดตระเวนด่านพรมแดนแม่น้ำโก-ลก ท่ามกลางสายฝน ส่งท้ายปี 2563

964

     เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เวลา 15.20 น.   พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พร้อมมอบสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลศาลาใหม่, จุดตรวจโคกมะเฟือง, ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านบางน้อย ตำบลเจ๊ะเห, จุดตรวจลดอุบัติเหตุ และคัดกรองโควิด 19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณจุดตรวจยูงทอง อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ติดตามการดำเนินงาน พร้อมพบปะให้โอวาท มอบสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2564 นอกจากนี้ยังได้มอบ สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยให้แก่เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครประจำพื้นที่จุดต่าง ๆ ไว้ใช้แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ และประชาชนที่สัญจรตามท้องถนน เพื่อใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 ในระลอกใหม่นี้ และร่วมแจกหน้ากากอนามัยและสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ แก่ประชาชนที่สัญจรผ่านจุดตรวจโคกมะเฟือง ด้วยความเป็นกันเองอีกด้วย

     พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ภารกิจในครั้งนี้ได้มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และนำความห่วงใยจาก พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  มามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ พร้อมตรวจเยี่ยมสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาสถือเป็นพื้นที่เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 อีกทั้งมีพื้นที่ติดกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างน่าเป็นห่วง  จึงได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพร้อมสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้รักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ถือเป็นภารกิจสำคัญที่เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องเสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชนได้อุ่นใจและมีความสุขในช่วงเทศกาลสำคัญ

     ในช่วงเย็น พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ได้เดินทางเข้านมัสการพระครูโอภาสชลธาร เจ้าอาวาสวัดชลธาราสิงเห พระอารามหลวง  พบปะพูดคุยพร้อมถวายสิ่งของและปัจจัยแก่เจ้าอาวาส เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ตลอดจนเข้านมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดชลธาราสิงเห พระอารามหลวง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 14 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในบริเวณวัด โดยได้ให้โอวาทในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่แก่เจ้าหน้าที่ และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ เป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก่อนจะเดินทางต่อยังท่าเรือด่านตากใบ บ้านตาบา ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ  เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และร่วมลาดตระเวนทางน้ำกับชุดป้องกันชายแดน ที่ทำหน้าที่ดูแลแนวพรมแดนแม่น้ำโก-ลกที่กั้นระหว่างประเทศไทยด้าน จังหวัดนราธิวาส กับรัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ก่อนขึ้นฝั่งที่ ฐานปฏิบัติการร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 (ร้อย.ปชด.ที่ 2) อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ตรวจเยี่ยมพร้อมประชุมติดตามการดำเนินงานของหน่วย และมอบสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า