แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน พิธีรดน้ำศพ วีรบุรุษทหารกล้าเสียสละชีพจากการปฏิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัยครู

809

     วันนี้ ( 15 กรกฏาคม 2563 ) เวลา 10.00 น. ที่ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพอาสาสมัครทหารพราน มุจรินทร์ ศรีแก้ว สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 2209 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 9 ตำบลโพนงาม อำเภอบุณทริก จังหวัดอุบลราชธานี ที่เสียสละชีพจากเหตุการณ์ ผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ทราบจำนวน ได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู ขณะทำการลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยครู บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน บ้านละโพะ หมู่ที่ 3 ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชา, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

     ในการนี้ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพในนามของนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก และวางหรีดเคารพศพในนามแม่ทัพภาคที่ 4 ก่อนมอบเหรียญบางระจัน เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดี และความเสียสละของผู้เสียชีวิต ในเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต สั่งให้กำชับดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการของกำลังพล จัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ พร้อมเปิดแผนยุทธการ ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีทางกฎหมายโดยเร็วที่สุด

     ในเวลาถัดมา นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพ อาสาสมัครทหารพราน มุจรินทร์ ศรีแก้ว

     จากนั้น เวลา 14.00 น. ที่สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ได้มีพิธีส่งศพทหารกล้า อาสาสมัครทหารพราน มุจรินทร์ ศรีแก้ว กลับภูมิลำเนา ยังอำเภอบุณทริก จังหวัดอุบลราชธานี อย่างสมเกียรติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป