รองแม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนบูรณะโรงครัวและเสนาสนะ ให้มีสภาพสมบูรณ์และสืบสานพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

52

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ณ วัดมาลีนิเวศน์ (วัดมายอ) ตำบลมายอ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลเอกมณี  จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/เลขาธิการ ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้/นายกสมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะโรงครัวและเสนาสนะ ให้มีสภาพสมบูรณ์และเป็นการบำรุงพัฒนาศาสนสถาน และช่วยสืบสานพระพุทธศาสนา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ยั่งยืนสืบไป โดยมีพระครูวิสารธรรมปยุค เจ้าคณะตำบลยะรัง เจ้าอาวาสวัดอัพวนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ผู้บังคับบัญชา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พุทธศาสนิกชน พร้อมใจกันมาร่วมงานบุญในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

          โอกาสนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านที่มาร่วมแรงร่วมใจ มาช่วยสนับสนุนงานบุญในครั้งนี้ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนร่วมกันสืบสานประเพณีให้คงอยู่ และช่วยกันดูแลศาสนสถานให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ สืบทอดไว้ให้คนรุ่นหลังได้สืบสานวิถีพุทธ และอยากเห็นเด็กรุ่นใหม่มาร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็พร้อมส่งเสริม และสนับสนุน พระพุทธศาสนา ประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงาม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

          จากนั้น รองแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้ร่วมแห่องค์ผ้าป่ารอบพระอุโบสถ และถวายผ้าป่า ตามลำดับ ซึ่งการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ ส่วนราชการและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสมทบทุน บริจาคทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเป็นเงิน จำนวนทั้งสิ้น 386,670 บาท หลังจากนี้จะได้นำเงินส่วนนี้ ดำเนินการบูรณโรงครัวและเสนาสนะให้มีสภาพสมบูรณ์ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า