กอ.รมน.ภาค 4 สน. แจงความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ชป.ฉก.ทพ.42 ในพื้นที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ จนท.บาดเจ็บ 3 นาย

1162

เมื่อ 15 ก.ค. 63 เวลา 18.30 น. พ.อ. วัชรกร  อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า จากกรณี เหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ชป.ฉก.ทพ.42 ขณะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน รวม 6 คน กลับจากการปฏิบัติภารกิจสนธิกำลัง 3 ฝ่าย ขยายผลติดตามบังคับใช้กฎหมายเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ บ้านคลอง ม.2 ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณเสาหลักนำโค้ง บ.บางมะรวด ม.1 ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ก่อนถึงฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.4214 ประมาณ 4 กม. คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดส่งผลให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บ 3 นาย นำส่ง รพ.ปะนาเระ และถูกส่งต่อไปยัง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ

  1. ส.ท. สุพจน์ เจริญสุข อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส : โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้าและศีรษะด้านซ้าย
  2. อส.ทพ. สุชาติ โกบหลำ อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บ : โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้าด้านซ้าย หัวไหล่ซ้าย และขาซ้าย
  3. อส.ทพ. อูมา ฮาแว อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บ : มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ และเจ็บบริเวณศีรษะ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิคนิค​ (สีส้ม) ขนาดบรรจุ 4 กก. วางแบบเร่งด่วน จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร สะเก็ดระเบิดเป็นลักษณะเหล็กเส้นตัดท่อนคละขนาด โดยคนร้ายนำไปวางไว้บริเวณข้างเสาหลักนำโค้งริมถนนในที่เกิดเหตุ ปัจจุบันยังไม่จบภารกิจหน่วยยังคงควบคุมโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบและรวบรวมวัตถุพยานเชื่อมโยงเหตุการณ์ในพื้นที่

ภายหลังทราบเหตุ พล.ท. พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี และเปิดแผนยุทธการบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็วต่อไป พร้อมกันนี้ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง โดยจะต้องไม่ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเบาะแสผู้ต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-173-2999 หรือสายด่วน 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง