รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยม ชคต.บาเจาะ เน้นย้ำ เพิ่มความเข้มงวดดูแลฐานที่ตั้ง และปฎิบัติภารกิจด้วยความไม่ประมาท

30

          วันนี้ (27 เมษายน 2567) เวลา 13.00 น. ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พันเอก อนุชา  โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฎิบัติงานของ ชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา รวมถึงติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ขณะเข้าควบคุมพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย โดยมี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33, หัวหน้าส่วนราชการ และกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ

          โอกาสนี้ รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบนโยบายและแนวทางในการปฎิบัติงานตามข้อสั่งการของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวด ระมัดระวังการดูแลฐานที่ตั้ง ไม่ประมาท ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และชุมชนโดยรอบอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ได้นำเหตุการณ์ที่ผ่านมาเพื่อวิเคราะห์แนวทางการก่อเหตุของผู้ก่อเหตุรุนแรง และกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานโดยยกระดับมาตราการระวังป้องกันให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการใช้เส้นทางให้มีความระมัดระวังโดยเฉพาะการปฎิบัติศาสนกิจของกำลังพลที่อยู่ช่วงของการลาพักซึ่งอาจจะเป็นเป้าหมายของฝ่ายตรงข้าม ตลอดจนเกาะติดสถานการณ์ด้านการข่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดการสูญเสียของกำลังพลและประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า