มทภ.4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ อส.ทพ.วิทยา ปวงงาม ทหารกล้าพะเยา ที่เสียสละ ปกป้องชายแดนใต้ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต อย่างสมเกียรติ

70

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 20.00 น.  ณ บ้านเลขที่ 105/1 หมู่ที่ 7 ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ สดุดี อาสาสมัครทหารพราน วิทยา  ปวงงาม อายุ 30 ปี ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งปกติ คือ พลลาดตระเวน ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานกรมทหารพรานที่ 46 และมีตำแหน่งในสนาม พลลาดตระเวน ชุดปฏิบัติการที่ 2 กองร้อยทหารพรานที่ 4613 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่ 46 เสียชีวิตจากเหตุเหตุคนร้ายซุ่มยิงระหว่างเดินทางด้วยรถยนต์กระบะกลับภารกิจตรวจเยี่ยมการจัดทำซุ้มประตูชัย พื้นที่บ้านบลูกาฮีเล หมู่ที่ 6 ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงกลางคืนเวลา 22.40 น. ของวันที่ 7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้มอบเงินบำรุงขวัญและเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างสุดซึ้ง โดยระบุว่า “ญาติ มิตร ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนข้าราชการทุกคนรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของวีรชนทหารกล้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเท มีจิตใจกล้าหาญจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต  ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายรับใช้ชาติ มีความรักชาติยิ่งชีพ ถือเป็นหนึ่งในกำลังพลกองทัพบกที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละ เพื่อสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามเจตนารมณ์ของกองทัพบกในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน อย่างแท้จริง พร้อมย้ำว่าเพื่อนทหารและประชาชนทั้งประเทศต่างจดจำชื่อของ “อาสาสมัครทหารพราน วิทยา ปวงงาม” ในใจของพวกเราตลอดไป ยืนยัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการอย่างเต็มที่

       อย่างไรก็ตามจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ อย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย  ณ  ฌาปนสถานหมู่บ้าน หมู่ที่ 7 ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ในวันที่ 11 เมษายน 67 เวลา 16.00 น.

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากพบข้อมูลหรือเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือโทรสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 หรือทางสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดเป็นความลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า