แม่ทัพภาคที่ 4 หารือแนวทางการปฏิบัติงานห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ร่วมกันทำให้เดือนรอมฎอนแห่งสันติสุขในปีนี้ เป็นเดือนที่สงบและปลอดภัย

46

          วันนี้ (30 มีนาคม 2567) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติงานห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ประจำปี 2567 เพื่อร่วมกันทำให้เดือนรอมฎอนแห่งสันติสุขในปีนี้ เป็นเดือนที่สงบและปลอดภัย ประชาชนได้ปฏิบัติศาสนกิจอย่างเต็มที่ ก่อนมอบอินทผลัมแก่ผู้นำศาสนา โดยมี พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , ผู้นำศาสนา , หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส , ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  ตลอดจนภาคประชาชนในพื้นที่ ร่วมประชุม

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าและทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้ มีความตั้งใจที่จะดูแลพี่น้องประชาชนชาวมุสลิมให้ได้ปฏิบัติศาสนกิจอย่างเต็มที่ ที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้ความสำคัญกับทุกๆ ศาสนา ให้การสนับสนุนในทุกๆ กิจกรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งการประกวดซุ้มประตูชัย รวมไปถึงการแต่งกาย แต่ขอความร่วมมือให้ทุกกิจกรรมอยู่ในกรอบของกฎหมาย จังหวัดชายแดนภาคใต้มีการอยู่ร่วมกันของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน พี่น้องชาวไทยพุทธ และชาวมุสลิมกันมาอย่างยาวนาน ทุกเชื้อชาติ ศาสนา มีความสุขบนความหลากหลายบนดินแดนพหุวัฒนธรรม เพราะฉะนั้น สันติสุขในพื้นที่จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดความร่วมมือจากคนในชุมชน“

          ทั้งนี้ การประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติงานห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ประจำปี 2567 เป็นการให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการรอมฏอนสันติสุข ประจำปี 2567 ให้เป็นไปตามนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา ทุกหน่วยได้ปฏิบัติตามแผนของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นให้มีผลลัพธ์ตามเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชา จากการบูรณาการกำลังของทุกภาคส่วนตามยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อให้พี่น้องชาวมุสลิม สามารถปฏิบัติศาสนกิจได้อย่างเต็มที่ และพี่น้องชาวไทยพุทธและศาสนาอื่นๆ ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม สำหรับในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน เป็นช่วงที่พี่น้องชาวมุสลิมมุ่งกระทำแต่ความดี เพื่อให้ได้รับภาคผลแบบเท่าทวีคูณ และเพื่อบรรยากาศค่ำคืนอันประเสริฐของคนในพื้นที่นั้น ทุกภาคส่วนจึงร่วมกันดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความสงบ ทั้งการรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการจุดพลุ ประทัด ที่จะก่อให้เกิดการรบกวนการปฏิบัติศาสนกิจแก่พี่น้องชาวมุสลิมด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า