ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

53

          พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ร่วม 3 ฝ่าย เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และเยี่ยมให้กำลังใจ นางพรรณมาศ อาเทพธุรพงษ์ เจ้าของโรงงานห้างหุ้นส่วนจำกัด อุตสาหกรรมนราดินขาว ในพื้นที่ บ้านบาโงดุดง ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พร้อมสั่งให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และกำลังร่วม 3 ฝ่าย ที่รับผิดชอบพื้นที่ ให้เพิ่มมาตรการป้องกันในการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมากยิ่งขึ้นและขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลช่วยเหลือกันและกันเพื่อเป็นการป้องกันเหตุอีกช่องทางหนึ่ง

          นางพรรณมาศ อาเทพธุรพงษ์  กล่าวว่า ในฐานะผู้ประกอบการซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่มากกว่า 50 ปี เราอยู่ร่วมกับพี่น้องมุสลิมมาโดยตลอด และถ้าถามว่า กิจการทำไมไม่มีรั้วรอบขอบชิด นั้นเพราะว่าเราคิดว่า อาศัยอยู่กันแบบพี่ๆน้องๆ เปรียบเสมือนกำแพง อยู่มาก็ไม่เคยมีปัญหา เราก็จะช่วยเหลือได้ คืออย่างสมมุติว่าถ้ามาขอทราย ไปถมมัสยิด หรือโรงเรียน เราก็จะให้ ช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่ทำได้ จนส่วนราชการจะทำหนังสือขอบคุณ​ให้ แต่ไม่เคยนึกว่าคืนนั้น จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดีใจที่ทุกฝ่ายไม่ทอดทิ้งเราก็ต้องการกำลังใจ ต้องการช่วยเหลือ​และการดูแลจากหน่วยงานภาครัฐ

          พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว  กล่าวว่า สำหรับการก่อเหตุครั้งนี้ โดยวันนี้ที่มาต้องการมาแสดงความเสียใจ กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง รวมทั้งมาให้กำลังใจ เราต้องมาร่วมช่วยกันแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงมีความพยายามที่จะก่อเหตุก่อกวน หวังทำลายสถานการณ์ความสงบสุขในช่วงเดือนรอมฎอน เพื่อแสดงศักยภาพความมีตัวตนของกลุ่มขบวนการ บั่นทอนความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยพฤติกรรมการก่อเหตุจะเลือกพื้นที่ห่างไกล ส่วนเป้าหมายของการก่อเหตุครั้งนี้ คนร้ายไม่ได้มุ่งต่อชีวิตประชาชน แต่จะมุ่งไปที่การทำลายทรัพย์สินให้เกิดความเสียหาย แต่เน้นสร้างสถานการณ์ ทำลายบรรยากาศเดือนรอมฎอนของพี่น้องประชาชนไทยมุสลิม ซึ่งจากนี้ไปจะเร่งให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง รวบรวมพยาน หลักฐาน และติดตาม จับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีทางกฎหมายโดยเร็วต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า