รอง เลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ เน้นย้ำปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท ดูแลความปลอดภัยประชาชน

65

         วันนี้ (23 มีนาคม 2567) เวลา 13.30 น. ที่ชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) พร้อมทั้งให้กำลังใจ พบปะพูดคุย มอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ ชุดคุ้มครองตำบล ให้มีความระมัดระวัง ไม่ประมาท เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมาย โดยมี ผู้แทนหน่วยในพื้นที่, หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล ตลอดจนผู้นำท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมประชุม

         ในการนี้ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ได้ร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานของหน่วย, สรุปแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่ และการซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีถูกโจมตีฐานปฏิบัติการ ตลอดจนการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ ชคต. ให้มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่ และพร้อมเผชิญเหตุในรูปแบบต่าง ๆ

           โอกาสนี้ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้นำความห่วงใยและข้อเน้นย้ำ ของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะผู้บังคับบัญชา ถึงแนวทางการปฏิบัติ โดยเฉพาะในเรื่องของการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา มีสติ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักการปฏิบัติทางยุทธวิธี เพื่อให้กำลังพลมีความเข้าใจ และไม่ให้เกิดความประมาทในเเต่ละภารกิจ ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ควรมีการปรับเปลี่ยนการปฏิบัติ ให้สอดคล้องกับการปฎิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิมในห้วงรอมฎอน และให้เจ้าหน้าที่ ที่นับถือศาสนาอิสลามปฏิบัติศาสนกิจภายในฐานที่ตั้ง เพื่อความปลอดภัย รวมถึงได้มีการปรับเปลี่ยนภารกิจในบางประการ เพื่อให้มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่มีความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังได้มอบสิ่งของบริโภค เพื่อเป็นการสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ให้มีความอดทนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มความสามารถ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า