เปิดกิจกรรม “เยาวชนคลื่นลูกใหม่ สืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” รุ่นที่ 2 ประจำปี 2567

166

         เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 1500 น. ที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 ตำบลวังพญาอำเภอรามัน จังหวัดยะลา พันเอกสิทธิศักดิ์  เจนบรรจง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152/หัวหน้าคณะทำงานฯ ที่ 1  เป็นผู้แทน  พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เยาวชนคลื่นลูกใหม่ สืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 2 ประจำปี 2567 โดยมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาเข้าร่วมอบรมจำนวน 80 คน

          สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อนำเยาวชนที่กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรม กิจกรรมสันทนาการ จากพี่ๆนิสิตนักศึกษาจากชมรมศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ชมรมครูอาสาพัฒนาชนบท และชมรมครูอาสาพัฒนาชายแดนใต้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ตลอดจนได้ศึกษาดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ดำเนินการตามแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้การดำเนินงานของฟาร์มตัวอย่างฯ ในพื้นที่ และยังเป็นกิจกรรมที่มีการสอดแทรกอุดมการณ์ ปลูกฝังให้เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ ร่วมสร้างสันติสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้

         โดยกิจกรรม “เยาวชนคลื่นลูกใหม่ สืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ” เป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างและปลูกฝังให้เยาวชนมีจิตสำนึกรัก หวงแหน พร้อมธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ และมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยจะปลูกฝังให้เยาวชนได้เรียนรู้แนวทางโครงการพระราชดำริต่าง ๆ โดยเฉพาะศาสตร์พระราชา นั่นคือ การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตที่อยู่บนพื้นฐานของการเดินทางสายกลาง และความไม่ประมาท โดยคำนึงถึงการรู้จักพึ่งพาตนเอง ความพอมี พอกิน พอประมาณ อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่เยาวชน สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ และมีความยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า