เปิดการฝึกอบรมการเสริมสร้างประสิทธิภาพงานด้านกิจการพลเรือนให้กับชุดคุ้มครองตำบล 2567 รุ่นที่ 3 จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา

98

          เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่หอประชุม 1 ศูนย์ฝึกกำลังประจำถิ่นท่าสาป ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พันเอก อนุชา  โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมการเสริมสร้างประสิทธิภาพงานด้านกิจการพลเรือนให้กับชุดคุ้มครองตำบล ประจำปีงบประมาณ 2567 รุ่นที่ 3 เพื่อเพิ่มความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการปฏิบัติงานให้กับชุดคุ้มครองตำบล เกี่ยวกับงานด้านกิจการพลเรือน โดยมี นายหมวดเอก ธรอธิป  อัครศรีกร เลขาธิการกองบังคับการควบคุม กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดยะลาและจังหวัดสงขลา 55 ชุดคุ้มครองตำบล จำนวน 224 นาย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          พันเอก อนุชา  โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2567 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กำหนดแนวทางการขับเคลื่อนงานด้านการเมือง ด้วยการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน และชุดเสริมสร้างความเข้าใจ เพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างความเข้าใจ สร้างความตระหนักรู้แก่พี่น้องประชาชน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในกิจกรรมนี้ ถือว่าเป็นกำลังพลของชุดคุ้มครองตำบล ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนงานในทุกมิติ จึงมีความจำเป็นที่ต้องได้รับการฝึกอบรม ให้ความรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย เพื่อนำความรู้ไปใช้ประโยชน์พัฒนาพื้นที่บ้านเกิดของตนเองต่อไป

          สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จากชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ชุดละ 4 นาย จากจำนวน 164 ชุดคุ้มครองตำบล รวมทั้งสิ้น 656 นาย แบ่งการฝึกออกเป็น 3 รุ่น ตามกลุ่มพื้นที่จังหวัด รับฟังบรรยายสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, สร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่, ปลูกฝังอุดมการณ์ปกป้องสถาบันหลักของชาติ, กฎหมายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และหลักสิทธิมนุษยชน, และการแก้ไขปัญหายาเสพติด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า