ด้วยความคิดถึง และความห่วงใย ถึง “ป้านิ่ม” หญิงแกร่งแห่งโต๊ะเด็ง ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี  จ.นราธิวาส

86

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น.ที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 2 บ้านโคกโก ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมส่วนราชการในพื้นที่  เดินทางเข้าเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ  “ป้านิ่ม” นางประทุม นักทอง หญิงแกร่งแห่งตำบลโต๊ะเด็ง โดย ป้านิ่ม เป็นประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส สูญเสียขาทั้งสองข้าง จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพาราพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา จากวันนั้น จนถึงวันนี้ ผ่านมาเกือบ 2 ปี  พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว พร้อมด้วยส่วนราชการในพื้นที่ ยังคงห่วงใย โดยเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และได้รับการใส่ขาเทียม ซึ่งป้านิ่มมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยกย่องให้ “ป้านิ่ม” นางประทุม นักทอง เป็นตัวอย่างของกำลังใจ การต่อสู้ชีวิต และจิตใจที่เข้มแข็ง ยอมรับและเดินหน้าต่อไป พร้อมกับใจที่เต็มเปี่ยม ไปด้วยความหวัง ว่าสักวันเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะหมดลง ขอให้รอยยิ้มของป้านิ่ม สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ประสบกับปัญหา ท้อแท้สิ้นหวัง ให้กลับมามีสติและเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความหวังด้วยความมั่นคง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า