นายกรัฐมนตรีห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย สั่งการ!! หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนฟื้นฟู ซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน

108

          สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา  ทวีสิน ได้มอบหมายให้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นศูนย์กลางในการประสานงานร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงกลาโหม เพื่อช่วยกันระดมกำลังคน อุปกรณ์ เครื่องมือ ในการซ่อมแซมและดูแลบ้านเรือนของประชาชนให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยบูรณาการทำงานร่วมกันในการช่วยเหลือและฟื้นฟูภายหลังเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเมื่อวันอังคารที่ 9 มกราคม 2567 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง ได้ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีข้อสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม ได้แก่ กองทัพภาคที่ 4 / กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และกรมการทหารช่าง ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          โดยเมื่อวันที่ (10 มกราคม 2567) เวลา 14.00 น. นายนันทพงศ์  สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมแผนการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา, ผู้อำนวยการสำนัก / กอง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, รองผู้ว่าราชการจังหวัด, หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และผู้อํานวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) สาขาภาคใต้ เข้าร่วมประชุม  ณ  ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 ศอ.บต. ผ่านระบบ Zoom Meeting

          ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการติดตามสถานการณ์และข้อมูลความเสียหายของบ้านและที่อยู่อาศัย โครงสร้างพื้นฐาน พื้นที่เกษตร ประมง และปศุสัตว์ ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในแต่ละจังหวัด พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนตามระดับที่ได้รับความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่อย่างเร่งด่วน ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าว ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะร่วมบูรณาการกับจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยทหารจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้ามาดูแลและซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า