เยี่ยมให้กำลังใจและสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของประชาชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

76

          เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 พันเอก นพดล  พรหมมาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พร้อมด้วยกำลังพล เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจและสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของประชาชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ของนางสาวอิลฮาม  กูมอ อยู่บ้านเลขที่ 57/2 หมู่ที่ 5 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยพักอาศัย กันอยู่ 3 คน (รวมแม่และลูกสาว) ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด พร้อมสอบถามความเป็นอยู่หลังน้ำลด และกล่าวให้กำลังใจ โดยก่อนหน้านี้ทางหน่วยฯได้ลงมาฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อที่จะให้สามารถพักอาศัยได้ในเบื้องต้น ซึ่งหลังจากนี้หน่วยฯได้ทำการสำรวจและประเมินความเสียหายของบ้านหลังดังกล่าว เพื่อที่จะบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงมาทำการซ่อมสร้างให้บ้านของผู้ได้รับความเดือดร้อนสามารถพักอาศัยอยู่ได้เป็นปกติต่อไป

          จากนั้น เวลา 11.00 น. รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 พร้อมด้วยกำลังพล เดินทางไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 (บ้านนาดา) และบ้านนาโอน หมู่ที่ 8 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนหลังประสบอุทกภัยและได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

          โดยสิ่งของที่ไปบริจาคในวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้รับมอบมาจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง และวัดในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งเห็นได้ว่า ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ได้เห็นถึงความลำบากของพี่น้องประชาในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้รวมน้ำใจบริจาคสิ่งของดังกล่าวผ่านมายังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46

ทหารมีไว้ทำไม  ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่46

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า