รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน.ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ ชคต. ที่เสียหายจากเหตุอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่  จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี พร้อมสร้างขวัญกำลังใจในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2567 

95

          วันที่ (2 มกราคม 2567) พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล และตรวจสอบความเสียหายของฐานปฏิบัติการจากเหตุอุทกภัยน้ำท่วม พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบฯ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย ฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลมะนังตายอ อำเภอเมืองนราธิวาส, ฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ, ฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลตะมะยูง อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส และฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลตะโละแมะนา อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ทั้งนี้ ได้พบปะ สอบถาม พร้อมอวยพรปีใหม่แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในห้วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2567 พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญเป็นเครื่องประกอบอาหาร และสิ่งของอุปโภคบริโภค โดยมี พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองเลขาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้บังคับหน่วยฯ, หัวหน้าส่วนราชการ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ชคต. และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

          โอกาสนี้ พลโท ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กล่าวพบปะกำลังพลว่า วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม นับเป็นอุทกภัยที่ร้ายแรงในรอบ 50 ปี ไม่มีใครอยากให้เกิด ความเสียหายทั้งหมด บ้านเรือน ทรัพย์สิน ทั้งของพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ หน่วยงานราชการ โดยเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนก่อนทุกภาคส่วนเห็นความทุกข์ของพี่น้องประชาชน ในขณะที่ฐานปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติคุ้มครองตำบลก็ได้ประสบภัยน้ำท่วมเช่นเดียวกัน ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ที่นำความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งหลังจากนี้คงต้องช่วยกันบูรณะฟื้นฟูฐาน และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 มีความห่วงใยกำลังพล รวมถึงได้ฝากเน้นย้ำกำลังพล ถึงแม้จะมีสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ แต่ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงหาช่องทางในการสร้างความรุนแรงในพื้นที่ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท ยึดมาตราการปฏิบัติงานให้มีความปลอดภัยมากที่สุด ทั้งภารกิจหลักและภารกิจการช่วยเหลือประชาชนที่เดือนร้อนจากภัยพิบัติที่ต้องเข้าไปฟื้นฟูสภาพพื้นที่ ซึ่งทุกภารกิจมีความยากลำบากมากขึ้น ขอให้ทุกคนก้าวข้ามไปด้วยกัน ในปี 2566 ที่ผ่านมาชุดคุ้มครองตำบลมีความเข้มแข็ง และเป็นบทบาทสำคัญที่สร้างความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ต้องขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนที่ดูแลความปลอดภัย ทำงานทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างเติมขีดความสามารถ และในโอกาสนี้ ได้นำความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชา และอวยพรปีใหม่ 2567 ให้กำลังพลและเจ้าหน้าที่ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป และคาดหวังให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีความปลอดภัย ประชาชนมีความปลอดภัย พร้อมช่วยกันคืนความสุขและร่วมกันฟื้นฟูความเสียหายให้เร็วที่สุด เพื่อก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า