มอบแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจให้กับอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนใต้ ที่จังหวัดยะลาเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ภายใต้แผนเสริมสร้างสันติสุข ปี 2564

1351

            พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก รองแม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมกองกำลังอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานประชุมพบปะและมอบแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจให้กับอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนใต้ ที่ห้องประชุมศูนย์อบรมกองกำลังประจำถิ่นท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด จำนวน 180 คน 41 ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา  เข้าร่วมการประชุม โดยการประชุม  กำหนดจัดขึ้นช่วงวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายน 2563 ในพื้นที่ 4 จังหวัด ปัตตานี นราธิวาส ยะลา และสงขลา ซึ่งจัดได้ไปแล้ว 3 พื้นที่ ยังคงเหลืออีก 1 พื้นที่คือ พื้นที่จังหวัดสงขลา จะจัดขึ้น ที่ สโมสรนายทหารสัญญาบัตรกรม (ส.น.พล.ร.15) ค่ายลพบุรีราเมศวร์ อ.นาทวี จ.สงขลา เพื่อให้การปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับการประชุมแถลงแผนเสริมสร้างสันติสุข ประจำปี 2564  ด้วยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการทำพื้นที่ให้ปลอดภัย และแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วม มีความเข้าใจ และให้การสนับสนุนแนวทางการแก้ไขปัญหา และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขอย่างแท้ พร้อมเป็นกำลังหลักประจำถิ่น ที่ดูแล ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

              ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจให้กับอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนใต้  รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในบทบาท ภารกิจ และงานที่ได้รับมอบจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอบเขตหน้าที่ ให้เป็นไปในทิศทางและมาตรฐานเดียวกัน และปฏิบัติภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม พร้อมย้ำการประเมินตนเอง การขับเคลื่อนสภาสันติสุข การจัดทำแผนเผชิญเหตุ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) การสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างเจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ ยุทธศาสตร์ประชาชนมีส่วนร่วม แผนรักษาความปลอดภัยประจำตำบล เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ต้องเป็น “ชคต.ปลอดยาเสพติด”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า