กอ.รมน.ภาค 4 สน. ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ศปก.อ. และ ชคต. ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เน้นเพิ่มความปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน

179

          วันนี้ (13 ธันวาคม 2566) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากหน่วยในพื้นที่ พร้อมรับทราบถึงปัญหาข้อขัดข้อง และมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน โดยมี พลตรี นิติ ติณสูลานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , นายมนตรี เสฎฐปัญโญ นายอำเภอบันนังสตา/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอบันนังสตา , เจ้าหน้าที่ตำรวจ , หัวหน้าชุดคุ้มครองตำบล , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนสมาชิกอาสารักษาดินแดน ร่วมให้การต้อนรับ

          พลโท ปราโมทย์ พรหมอินทร์ แม่ทัพน้อยที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “วันนี้เป็นโอกาสแรกที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและให้ข้อแนะนำในการปฏิบัติงานแก่ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอบันนังสตา โดยวัตถุประสงค์หลักของการเดินทางมาเยี่ยมในครั้งนี้ ก็เพื่อติดตามการปฎิบัติงานของศูนย์ปฎิบัติการอำเภอในมิติที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคง มิติเสริมสร้างความเข้าใจ และมิติพัฒนาด้านความมั่นคง โดยเฉพาะในมิติของงานด้านความมั่นคง ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการอำเภอถือว่าเป็นหน่วยงานหลักที่จะเสริมสร้างศักยภาพพื้นที่  ตลอดเวลาที่ผ่านมาอำเภอบันนังสตาถือว่าเป็นอำเภอที่มีความพร้อมในการเพิ่มประสิทธิภาพชุดคุ้มครองตำบล แต่ก็มีการพยายามก่อเหตุจากผู้ก่อเหตุรุนแรงอยู่หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม หากกำลังทุกภาคส่วนภายใต้การนำของนายอำเภอมีการบูรณาการร่วมกันวางแผนในการป้องกันเหตุ ก็คงจะไม่เกินขีดความสามารถของทุกคน”

          จากนั้น เวลา 11.00 น. แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางต่อไปยังชุดคุ้มครองตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ติดตามการปฏิบัติงานในการกำกับดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่บริเวณโดยรอบของฐานปฏิบัติการ ก่อนมอบเครื่องอุปโภคแก่กำลังพล พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา “ตามหลักการปฏิบัติ 3 นอก 4 ใน” อย่างเคร่งครัด โดยหลักการปฏิบัติตามแบบ “3 นอก 4 ใน” แบ่งออกเป็น 3 นอก คือ การลาดตระเวนรอบฐานฯ, การตั้งจุดตรวจหน้าฐานฯ, การนอนนอกฐานปฏิบัติการฯ ส่วน 4 ใน คือ การซักซ้อมแผนฯ, การตรวจการจากหอสูง, การเข้าประจำแนว, การเข้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า