แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายยิงปะทะ-กดระเบิดใส่ขณะลาดตระเวน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี สั่งเร่งติดตามคนร้ายปรับมาตรการดูแลพื้นที่ชุมชน สร้างปลอดภัยแก่ประชาชน

189

          ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงปะทะและกดระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรัง และ เจ้าหน้าที่ อส. ขณะออกตรวจพื้นที่ ภายในเขตเทศบาลตำบลยะรัง ม.3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10  เข้าพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบรถยนต์ตำรวจ 1 คัน ถูกกระสุนและสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ 2 คันล้มอยู่ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง ได้รับความเสียหาย สำหรับ อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง มีร่องรอยกระสุนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืน ตกอยู่บนถนนกว่า 100 ปลอก และพบชิ้นส่วนระเบิดชนิดขว้างยังไม่ทราบชนิด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

         ขณะที่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และรับฟังสรุปสถานการณ์ โดยได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลแก่ครอบครัวเป็นการด่วน และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ และตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจทั้งเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในทุกจุด โดยประสานการทำงานร่วมกับผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เพื่อติดตามคนร้ายให้ได้โดยเร็ว สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เนื่องจากเป็นพื้นที่แหล่งชุมชน นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งเฝ้าระวังพื้นที่ล่อแหลม และปรับมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยในแหล่งชุมชน โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยภายหลังเกิดเหตุฉุกเฉินให้สามารถติดต่อและช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ทันที

          ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเบาะแสของกลุ่มคนร้ายสามารถแจ้งได้ที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือหมายเลขสายด่วนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือ หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทุกเบาะแสที่แจ้งเข้ามาจะถูกปิดเป็นความลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า