รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ ทหารกล้า อส.ทพ.วันชัย  มุทาสุขไพศาล ผู้เสียสละจนลมหายใจสุดท้าย เพื่อปกป้องปลายด้ามขวาน ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 19 ก.ค. 66

101

          เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2566  พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ผู้แทน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย  มุทาสุขไพศาล ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่วัดหนองมะจับ บ้านหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศความเสียใจของญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ที่มาร่วมงาน

          โดย อาสาสมัครทหารพราน วันชัย  มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 3009 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่บ้านอูแบ หมู่ที่ 1 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

          โอกาสนี้ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ ให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างสุดซึ้ง โดยระบุว่า “ญาติ มิตร ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของวีรชนผู้กล้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ ทุ่มเท มีจิตใจอันกล้าหาญจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต เพื่อความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในความเป็นลูกผู้ชายรับใช้ชาติอย่างกล้าหาญ รวมทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะดูแลเรื่องสิทธิที่ครอบครัวจะได้รับตามระเบียบของทางราชการอย่างเต็มที่ และรวดเร็วที่สุด

          ทั้งนี้ในวันนี้ (19 กรกฎาคม 2566) เวลา 13.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย  มุทาสุขไพศาล ที่วัดหนองมะจับ บ้านหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นประธานในพิธี

สดุดีวีรชนทหารกล้า

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า