เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทหารพราน ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้ จนท. เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

351

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 กรกฎาคม 2566) เวลา 07.15 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 3009 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทาง ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่บ้านอูแบ หมู่ที่ 1 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อ ดังนี้.-

  1. สิบเอก วิเชียร ปัญโญ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
  2. อาสาสมัครทหารพราน วิมล จันทะคุณ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
  3. อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที จากการตรวจสอบ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณข้างทางและจุดระเบิดขึ้นเพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

          กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงที่สายด่วน 1341 หรือ หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือแจ้งสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลข 061-173-2999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า