แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมพุทธศาสนิกชน ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างศาลาอเนกประสงค์ประกอบศาสนกิจ ให้ชาวบ้านได้สืบสานวิถีพุทธ

175

          วันนี้ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยสร้างอาคารศาลาอเนกประสงค์สำหรับใช้ในการประกอบศาสนกิจ พิธีการทางศาสนา และบูรณะปฏิสังขรณ์วัดให้ดูสวยงามสง่า โดยมี พระครูพิทักษ์สุวรรณากร ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอหนองจิก เจ้าอาวาสวัดสุวรรณากร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, นราธิวาส, สงขลา, หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีทางศาสนาเป็นจำนวนมาก

          สำหรับ การบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานภายในวัด และสร้างอาคารศาลาอเนกประสงค์สำหรับใช้ในการประกอบศาสนกิจ ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 3,000,000 บาท ซึ่งในการทอดผ้าป่าครั้งนี้ มีส่วนราชการ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี จำนวน 1,713,085.50 บาท ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้จะได้นำไปดำเนินการก่อสร้าง โดยได้รับการสนับสนุนจากกำลังการก่อสร้างจากกองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 เพื่อให้พี่น้องประชาชนใช้ในการประกอบศาสนกิจ และพิธีการทางศาสนา รักษาวัฒนธรรมอันดีตามวีถีพุทธ

          โอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวพบปะกับผู้เข้าร่วมงาน กล่าวขอบคุณทางวัดสุวรรณากร เพราะที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ใช้สถานที่ภายในวัดนี้เพื่อประกอบพิธีทางศาสนามาโดยตลอด จึงอยากช่วยบูรณะศาสนสถาน และอยากให้ทุกคนได้ร่วมสนับสนุนช่วยกันสมทบทุน ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ก็พร้อมส่งเสริม สนับสนุนพระพุทธศาสนา ประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า