แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานมอบรถวีลแชร์ “เติมเต็มแขนขา พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ” โดยสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน

109

           วันนี้ (28 มิถุนายน 2566) เวลา 11.00 น. ณ สำนักงานเทศบาลตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการมอบรถวีลแชร์และรถสามล้อโยกให้คนพิการ จำนวน 30 คัน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการทางการเคลื่อนไหว ยากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยมี นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี , ผู้แทนจากหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , นายปาณศักดิ์ สายทอง นายกเทศมนตรีตำบลมะกรูด , ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคนพิการในพื้นที่เข้าร่วม

           พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกของเทศบาลตำบลมะกรูดในวันนี้ เห็นได้ว่าเทศบาลเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน มีอำนาจและหน้าที่ในการดูแลทุกข์ สุข ของประชาชน ซึ่งรวมถึงคนพิการและผู้สูงอายุ จะเห็นได้ว่า คนพิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้ที่มีความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ สำหรับช่วยเหลือ เพื่อให้สามารถมีชีวิตประจำวันได้ดีขึ้น รถวีลแชร์และรถสามล้อโยกเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับคนพิการทางการเคลื่อนไหว และยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ดูแลคนพิการอีกด้วย ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล ที่กรุณามอบรถวีลแชร์ และรถสามล้อโยกให้กับคนพิการ และผู้มีปัญหาทางการเคลื่อนไหวของเทศบาลตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ และผู้มีปัญหาทางการเคลื่อนไหวของอำเภอสายบุรี รวมถึงขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล จะได้ช่วยเหลือมอบรถวีลแชร์ และสามล้อโยก รวมถึงช่วยเหลือในกิจกรรมอื่นๆ แก่พี่น้องคนพิการทางการเคลื่อนไหว ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป”

          สำหรับโครงการมอบรถวีลแชร์และรถสามล้อโยก จัดขึ้นโดยสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดมอบรถวีลแชร์ จำนวน 15 คัน และรถสามล้อโยก จำนวน 15 คัน ให้แก่คนพิการ และผู้มีปัญหาทางการเคลื่อนไหวของเทศบาลตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จำนวน 20 ราย และคนพิการผู้มีปัญหาทางการเคลื่อนไหวของอำเภอสายบุรี จำนวน 10 ราย รวมจำนวน 30 คัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า