มทภ.4 เยี่ยม จนท.ชคต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะ รปภ.เส้นทาง สนับสนุนภารกิจ สร้างบ้านปันสุข ให้ประชาชน

167

               วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น.  ณ  โรงพยาบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเยี่ยมเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน / รักษาความปลอดภัยเส้นทาง สนับสนุนงานให้กับชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (ชุดเสริมสร้างความเข้าใจ) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ที่กำลังเดินทางไปสร้างบ้านให้กับประชาชน ตามโครงการ “ก่อสร้างบ้านปันสุข” เมื่อช่วงเช้า (21 มิถุนายน 2566) เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัวบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ นายรอซารี  กูโน และนายอับดุล  ดะเเม็ง เจ้าหน้าที่ อส. อำเภอกะพ้อ ปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลตะโละดือรามัน ส่วนอีก 2 นาย คือ สิบเอก เกรียงศักดิ์  ศรีสุขใส กำลังพล สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 และ นายสุพียัน  เด็งลา เจ้าหน้าที่ อส. อำเภอกะพ้อ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบากเจ็บเล็กน้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์โรงพยาบาลปัตตานีอย่างใกล้ชิด

              โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพลและครอบครัว มอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น ตลอดจนกำชับหน่วยต้นสังกัด และส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องสิทธิ สวัสดิการอย่างดีที่สุด กล่าวขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ มีสติ สามารถควบคุมสถานการณ์ และป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาโจมตีซ้ำ จนเกิดความสูญเสียเพิ่ม

             ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในพื่นที่ เคลียร์เส้นทางวางแผนการทำงานให้เกิดความลัดกุม และปลอดภัยแก่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยง ทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตลอดจนเส้นทางที่ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ขณะเดียวกันสั่งหน่วยเพิ่มความระมัดระวังทุกภารกิจให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยสามารถแจ้งหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือแจ้งเบาะแสสายตรงหาแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 061 – 1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า