มทภ.4 เยี่ยมทหารพราน 48 ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อ 10 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา สั่งทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการทำงาน

102

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจ อาสาสมัครทหารพรานอาสือรี บูงอตันหยง กำลังพล หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 4812 ขณะลาดตระเวนเส้นทาง บริเวณบ้านปาเร๊ะลูโป๊ะ หมู่ที่ 9 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา แรงระเบิดทำให้ อาสาสมัครทหารพรานอาสือรี บูงอตันหยง ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณขาทั้งสองข้าง นำส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ต่อมาได้ส่งต่อการรักษา ทางเฮลิคอปเตอร์มายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา เพื่อให้ทีมแพทย์ทำการรักษา โดยได้ทำการผ่าตัดขาเหนือเข่าทั้งสองข้าง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรุนแรง กระดูกและเนื้อเยื่อได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะนี้ รู้สึกตัวดี และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพล และครอบครัว มอบกระเช้าเยี่ยม และเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น กำชับหน่วยต้นสังกัด และส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องสิทธิ สวัสดิการอย่างดีที่สุด

          ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวัง มีรอบคอบต่อทุกภารกิจมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ผิดพลาด บทเรียนที่เคยประสบมา ให้จำและนำมาปรับปรุง แก้ไข อย่าให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยก็สามารถแจ้งหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า