รอง มทภ. 4 ประชุมติดตามการปฏิบัติงาน รปภ. รัฐวิสาหกิจ ส่วนของการไฟฟ้า ในพื้นที่ จชต. ร่วมหารือเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

189

          วันนี้ (8 มิถุนายน 2566) เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุมโคกแก้วโรงไฟฟ้าจะนะ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมติดตามการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) รัฐวิสาหกิจ ในส่วนของการไฟฟ้า ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (ฝ่ายปฎิบัติการภาคใต้), การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3) ปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3 เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน และรับทราบการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา รวมถึงให้หน่วยได้หารือร่วมกันบูรณาการกำลังในพื้นที่ เพื่อปรับแนวทางป้องกันส่วนที่ยังขาดตกบกพร่องของการรักษาความปลอดภัยระบบสาธารณูปโภคในส่วนของการไฟฟ้าให้ปลอดภัย รอดพ้นจากการก่อเหตุ ก่อกวนของกลุ่มผู้ไม่หวังดีหรือผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยมี ฝ่ายอำนวยการ การไฟฟ้าในพื้นที่, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้การต้อนรับและร่วมประชุม

          โอกาสนี้ พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีภารกิจในการบูรณาการด้านความมั่นคง และงานด้านพัฒนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น และนำสันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการจะทำให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เจริญขึ้นได้นั้น ระบบโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ประปา เส้นทางคมนาคมจะต้องมีระบบที่เข้มแข็งมีความปลอดภัย และมั่นคงก่อนจึงจะสามารถพัฒนาระบบเศรษฐกิจในพื้นที่โดยรวมได้ และจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมใจจากทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานและสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่โดยรวม

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า