ตรวจเยี่ยมด่านตรวจจุดตรวจเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัย ตลอดห้วงของการเลือกตั้ง เพื่อความมั่นใจในการออกมาใช้สิทธิของพี่น้องประชาชน

127

          เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงโค้งสุดท้ายของพรรคการเมืองต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปอย่างเข้มข้น  ท่ามกลางกระแสข่าวลวงหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการปล่อยข่าวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนในวันเลือกตั้งนั้น

         ล่าสุด พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่จุดตรวจ ด่านตรวจความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดปัตตานี สั่งเข้มรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การเลือกตั้งสามารถดำเนินการได้อย่างเรียบร้อย โดยเฉพาะเส้นทาง พื้นที่เสี่ยง เน้นย้ำการปฏิบัติพร้อมทั้งเฝ้าระวัง อาจเกิดเรื่องของความขัดแย้งและโจมตีจนบานปลาย โดยเฉพาะเรื่องการผิดใจทะเลาะกันของบรรดาหัวคะแนนด้วย

         แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ได้สั่งการให้หน่วยกำลังร่วม 3 ฝ่ายคุมเข้มตรวจตราการกระทำผิดกฎหมาย ได้มีมาตรการในการป้องกัน ดูแล ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่ ขอพี่น้องประชาชนอย่าได้กังวล โดยได้มีการประสานการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยกำลังในพื้นที่ กำลังประจำถิ่น ตลอดจนฝ่ายปกครอง ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในวันเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยไม่ต้องกลัว หรือกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เหตุก่อกวนที่เกิดขึ้น จะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้  ตนได้กำชับทุกหน่วย ไม่ให้ประมาท และให้เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีหน่วยเลือกตั้ง ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยการเลือกตั้งที่ผ่านมา เมื่อปี 2564 ที่เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถขนหีบบัตรระหว่างการขนย้าย

         ในส่วนของการปฏิบัติของ กำลังพล กองทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำ นโยบายและแนวทางในการปฏิบัติของกำลังพลสังกัดกองทัพบกทุกนายจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายการเลือกตั้งโดยเฉพาะการให้สิทธิและเสรีภาพแก่บุคคลในการเลือกลงคะแนนเสียงให้แก่ผู้ที่ตนเห็นว่ามีความเหมาะสม รวมทั้งต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด”

         ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ เลือกคนดีเข้ามาทำหน้าที่ดูแลสังคมและพัฒนาประเทศชาติให้เกิดความเจริญก้าวหน้า และมั่นคงต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า