โครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จังหวัดยะลา สาขากรงปินัง ประจำปี 2566 หวังให้ความรู้ ฟื้นฟู ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่หวนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

624

          เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดยะลา (พืชสวน) หมู่ที่ 1 ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จังหวัดยะลา สาขากรงปินัง ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยเป็นหลักสูตร 15 วัน ในระหว่างวันที่ 5 – 19 พฤษภาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ จำนวน 48 ราย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เสพยาเสพติดหรือผู้ผ่านการบำบัดรักษาในการให้คำแนะนำ ปรึกษา ช่วยเหลือด้านสวัสดิการสังคม การประกอบอาชีพ การศึกษา และการสงเคราะห์อื่นๆ ให้บุคคลดังกล่าวสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยมี พันเอก สุรศักร  ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ร่วมกับ นายอำเภอกรงปินัง, ส่วนราชการ และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

          จากนั้นเวลา 15.00 น. พันเอก สุรศักร  ทั่วด้าว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้พบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จังหวัดยะลา สาขากรงปินัง ประจำปีงบประมาณ 2566 พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติและให้กำลังใจผู้เข้าร่วมโครงการฯ ให้มีกำลังใจในการบำบัดฟื้นฟูให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติ และไม่หวนกลับไปใช้ยาเสพติดซ้ำ พร้อมมอบเครื่องบริโภคให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า