รอง มทภ.4 ตรวจติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์และยิงใส่ จุดตรวจฐานปฏิบัติการ ชคต.บุดี พร้อมสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่

91

          วันนี้ (9 เมษายน 2566 ) เวลา 11.30 น. ที่ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้า จากกรณีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์และยิงใส่จุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 เวลา 01.37 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ เข้าก่อเหตุขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบุดี บริเวณชุมชนบ้านนิบง หมู่ที่ 2 อ.เมือง จังหวัดยะลา และคนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงต่อสู้กันเกิดขึ้น หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ร่วม 3 ฝ่าย (ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง) เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเบื้องต้นไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และเร่งเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุฯ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป

          ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า ได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้สั่งการให้หน่วยปรับแผนปฏิบัติงานอย่างรอบคอบและเข้มงวด ควบคู่กับให้หน่วยหมั่นตรวจสอบและลาดตระเวนพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณรอบฐานปฏิบัติการของชุดคุ้มครองตำบลให้มีความปลอดภัย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องมีความพร้อมตื่นตัวอยู่เสมอ ไม่ประมาท และบูรณาการทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน รวมถึงในเรื่องของการเก็บรวบรวมวัตถุพยาน ที่จะนำไปสู่การขยายผลสู่กลุ่มคนร้ายโดยการใช้มาตรการทางกฎหมายในการเข้าดำเนินการ และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ในการควบคุมพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า