รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหารกองประจำการ ปี 66 ในพื้นที่ จชต. อย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม

279

          วันนี้ 3 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

เดินหน้าตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ในพื้นที่ศาลาประชาคมอำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี และที่ศาลาประชาคม อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ติดตามการปฏิบัติงานของคณะกรรมการตรวจเลือกทุกขั้นตอน ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก โดยการตรวจเลือกต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม รวดเร็ว และตรวจสอบได้ ตลอดจนได้พบปะให้กำลังใจชายไทย ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหาร รวมทั้งผู้ปกครอง และญาติที่มาให้กำลังใจบุตรหลาน

          ภาพรวมในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทหารในปีนี้ จำนวน 444 นาย ส่วนหน่วยตรวจเลือกฯ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มีผู้เข้ารับการตรวจเลือก จำนวน 473 นาย ซึ่งคณะกรรมการตรวจเลือกในแต่ละพื้นที่ให้ความสำคัญกับการชี้แจง ข้อมูลสิทธิสวัสดิการ และประโยชน์ของการรับราชการทหาร ให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกและญาติได้รับทราบ ทั้งด้านโภชนาการ สิทธิและสวัสดิการ ปรับให้ประจำการในหน่วยทหารใกล้บ้าน ส่งเสริมการฝึกอาชีพตามที่ทหารสนใจ ทำให้ทหารมีอาชีพทันทีหลังปลดประจำการ อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสต่อยอดการรับราชการทหารในอนาคต

          ด้าน นางวาสนา พรายระหาร ผู้ปกครองที่มารอบุตรหลาน เปิดเผยว่า ส่วนตัวอยากให้ลูกชายได้เป็นทหาร เพราะที่ผ่านมาคนในครอบครัว ผ่านการรับราชการทหารมาหมดทุกคน ส่วนเรื่องสิทธิสวัสดิการและประโยชน์ของการรับราชการทหาร ก็พอทราบบ้าง หากลูกชายได้เป็นทหาร ก็จะรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจมากๆ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า