กอ.รมน.ภาค 4 สน. นำ พุทธศาสนิกชนร่วมโครงการ ไหว้พระ 9 วัด ปฏิบัติธรรม น้อมนำจิต ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรม ปฎิบัติตามหลักพระพุทธศาสนา

324

          สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดโครงการ “ไหว้พระ 9 วัด ปฎิบัติธรรมน้อมนำจิต” นำคณะชุมชนไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทัศนศึกษาเปิดโลกทัศน์สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนไทยพุทธในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรมปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนและครอบครัว รวมทั้งเรียนรู้การอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 22 – 24 มีนาคม 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ปลูกฝังการเรียนรู้เรื่องหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาเพื่อนำไปปฏิบัติในครอบครัวและชุมชน มีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมโครงการรวม 93 คน

          ทั้งนี้ คณะดังกล่าวจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมไหว้พระ 9 วัด ในพื้นที่จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และพัทลุง ประกอบด้วย วัดแหลมพ้อ อำเภอเมือง, วัดเขาค้อ, วัดดีหลวง อำเภอสิงหนคร วัดต้นเลียบ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา วัดศรีทวี วัดพระมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมือง วัดขุนพนม อำเภอ พรหมคีรี  จังหวัดนครศรีธรรมราช วัดเขาอ้อ และวัดแจ้ง และเยี่ยมชมอุทยานนกน้ำทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

          ในการนี้ทางคณะชุมชนไทยพุทธฯ ได้รับฟังพระปฐมเทศนา กิจกรรมนั่งสมาธิ ฟังธรรม เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งและฝึกการเรียนรู้หลักธรรม เพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนและครอบครัว รวมทั้งเรียนรู้การอยู่ร่วมกันของประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งและสามัคคีอย่างแท้จริง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า