แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีถวายผ้าไตรกฐินพระราชทาน วัดนิกรชนาราม จ.ปัตตานี

1171

        วันนี้ ( 11 ตุลาคม 2563 ) เวลา 12.30 น. ที่ วัดนิกรชนาราม ตำบลอาเนาะรู อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีถวายผ้าไตรกฐินพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ขอรับพระราชทานผ่านราชเลขานุการในพระองค์ เพื่อนำมาทอดถวายแด่พระสงฆ์ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาส ณ วัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำนุบำรุง สืบสานวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

        โดยมี พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ประธานสมาคมแม่บ้านสาขากองทัพภาคที่ 4 ข้าราชการทหาร ส่วนราชการ ตลอดจนพุทธศานิกชนในพื้นที่ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐินในครั้งนี้ มียอดรวม 526,782 บาท ซึ่งวัดนิกรชนาราม จะได้นำไปบำรุงศาสนสถานที่ชำรุดเสียหายภายในวัด เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีสถานที่ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจในพื้นที่สืบไป

        ทั้งนี้ สำหรับพิธีถวายผ้าไตรกฐินพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำ 2563 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำหนดพิธีเชิญผ้าไตรกฐินพระราชทานทอดถวายแด่วัดในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา รวม 4 วัด ประกอบด้วย วัดนิกรชนาราม อ.เมือง จ.ปัตตานี วัดสุคิรินประชาราม อ.สุคิริน จ.นราธิวาส วัดสะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา และ วัดยะหาประชาราม อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้เป็นไปตามพุทธประเพณี และข้อบัญญัติของพระธรรมวินัย อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า