กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาค่ายจุฬาภรณ์ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์  ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณชายหาดค่ายจุฬาภรณ์ ให้มีความสะอาดเรียบร้อย

213

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น.  ณ ลานสโมสรร่มเกล้า ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี วีระชัย หลีค้า ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน/รองผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาค่ายจุฬาภรณ์ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยมี พลตรี สุรเทพ  หนูแก้ว เสนาธิการศูนย์ฝึกจิตอาสา 904 พร้อมด้วย นาวาเอก กิตติพันธ์ กุลศิริปัญโญ รองผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ/หัวหน้าส่วนการฝึก, นาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน/รองเสนาธิการศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 4 (3) ครูปกครองและครูพี่เลี้ยง และผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904  “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 4) รุ่นที่ 2/66 ประจำปี 2566 ตลอดจนกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ประชาชนจิตอาสากลุ่มแม่บ้านค่ายจุฬาภรณ์ ครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านปลักปลา ตำบลลำภู อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาค่ายจุฬาภรณ์” ในครั้งนี้ ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณชายหาดค่ายจุฬาภรณ์ ให้มีความสะอาดเรียบร้อย สวยงามต่อไป

          สำหรับหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” ภาค 4 รุ่นที่ 2 ประจำปี 2566 ได้ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 2 – 17 มีนาคม 2566 ซึ่งการฝึกอบรมได้กำหนดและปฏิบัติตามมาตรการ และเป้าหมายที่ได้วางไว้ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับคนในชาติในการทำประโยชน์กับสังคมส่วนรวม ทั้งยังเป็นตัวอย่างในการปลูกฝังทัศนคติที่ดีและเป็นต้นแบบให้กับเยาวชนในชาติ โดยจิตอาสา 904 ทุกคน จะมีภาระหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ที่จะต้องประพฤติตนเป็นแบบอย่างอันดีให้แก่ผู้อื่น พร้อมทั้งนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการฝึกอบรมครั้งนี้ไปถ่ายทอด และต่อยอดการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนต่อไป ดังนั้นขอให้จิตอาสา 904 ทุกคนได้ตระหนักและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างเคร่งครัด และรักษาพระเกียรติยศไว้เหนือสิ่งอื่นใด แต่ละคนจะได้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ครบถ้วน เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดี สมตามพระราชปณิธาน ก่อนจะมีพิธีการปิดหลักสูตรในวันที่ 17 มีนาคมนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า