รองแม่ทัพภาคที่ 4 บรรยายพิเศษ “บทบาทภารกิจของกองทัพภาคที่ 4” แก่ผู้เข้ารับการอบรม พสบ.ทภ.4 รุ่นที่ 18 เชื่อมั่น พสบ.ทุกรุ่น จะเป็นส่วนสำคัญและหนุนเสริม เพิ่มศักยภาพในการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันในอนาคต

500

          วันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. ที่ห้องราชาวดี โรงเเรมบุรีศรีภู อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในฐานะรุ่นพี่ พสบ. รุ่นที่ 12 และร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้ความรู้ และมอบประสบการณ์การทำงาน ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 4  รุ่นที่ 18 (พสบ.ทภ.4 รุ่นที่ 18 ) โดยได้บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง บทบาท และภารกิจของกองทัพภาคที่ 4 และปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 และปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          โอกาสนี้ พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในฐานะรุ่นพี่ พสบ. รุ่นที่ 12 ได้พบปะพูดคุยกับผู้เข้ารับการอบรม พสบ.ทภ.4 รุ่นที่ 18 ในฐานะรุ่นพี่ พสบ. เพื่อเล่าประสบการณ์ความเป็นมาของหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร ซึ่งได้กล่าวถึงความสำคัญของหลักสูตร พสบ. ว่า “สำหรับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร ทุกรุ่นล้วนมีศักยภาพ เชื่อมั่นว่าทุกคนมีความสามารถเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนที่จะช่วยหนุนเสริมการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ทุกคนจะเป็นเครือข่ายของกันและกันเป็นพันธมิตรที่ดี และจะได้ทำงานขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ ร่วมกันในอนาคต”

          สำหรับการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 18 มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 50 คน เป็นการอบรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน แลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ อันจะส่งผลให้เกิดการสนับสนุนเสริมพลังมวลชนในระดับผู้บริหาร สนับสนุนการแก้ไขปัญหาของชาติและการพัฒนาประเทศ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของกองทัพบก สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงของประเทศ ซึ่งการอบรมจะได้รับความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรพิเศษด้านต่าง ๆ มาให้ความรู้ รวมถึงร่วมกิจกรรมสันทนาการ และกิจกรรมอื่น ๆ โดยจะมีสมาชิก พสบ.จชต. รุ่นพี่ มาร่วมกิจกรรมและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการอบรมจะได้ร่วมเป็นเครือข่ายและสนับสนุนงานด้านความมั่นคงของชาติ และร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อร่วมพัฒนาสังคมต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า