คณะกรรมการอิสลามประจำ จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ต้อนรับศาสตราจารย์ พลเอก ตันศรี ซุลกิฟลี ไซนัล อะบิดิน และคณะฯ พร้อมร่วมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาและขับเคลื่อนกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุข ในพื้นที่ จชต.

605

          วันนี้ (1 มีนาคม 2566) เวลา 08.20 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์ พลเอก ตันศรี ซุลกิฟลี ไซนัล อะบิดิน ผู้อำนวยความสะดวกกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะฯ ในโอกาสเดินทางเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเยี่ยมพบปะพูดคุยกับภาคส่วนต่าง ๆ ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาและสร้างความร่วมมือในเรื่องการขับเคลื่อนกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลเอก อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล, พลตรี วรเดช เดชรักษา ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี / ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ร่วมให้การต้อนรับ

           โอกาสนี้ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ในนามประธานกรรมการอิสลามขอขอบคุณทางคณะที่มาเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ขอต้อนรับและรู้สึกดีใจ ที่ทาง ศาสตราจารย์ พลเอก ตันศรี ซุลกิฟลี ไซนัล อะบิดิน ผู้อำนวยความสะดวกกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะฯ ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับการทำงานแก้ไขปัญหาจะดำเนินการให้ถึงเป้าหมาย โดยเริ่มต้นจากการพูดคุย ประสานการทำงาน มีความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ) ที่ทุกภาคส่วนต้องจับมือเป็นหนึ่งเดียว โดยการบูรณาการการทำงานและการสื่อสารร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำทางศาสนา ผู้นำในท้องที่ และประชาชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้พื้นที่ได้กลับมาสงบสุข และพี่น้องประชาชนอุ่นใจ สร้างสันติสุขให้ยั่งยืนต่อไป

          จากนั้น เวลา 12.20 น. พลเอก ตันศรี ซุลกิฟลี ไซนัล อะบิดิน และคณะฯ ได้เดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส และคณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับ และในโอกาสนี้ ได้พูดคุยหารือถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลดน้อยลง อาจจะมีเกิดขึ้นบ้าง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่เกิดขึ้นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนราชการ ผู้นำในพื้นที่ รวมถึงประชาชน ที่จะต้องร่วมกันดูแลพื้นที่ไม่ให้เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นอีก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า