หน่วยเฉพาะกิจสงขลา บูรณาการกำลังร่วม 3 ฝ่าย ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ การป้องกันการก่อเหตุต่อเส้นทางและขบวนรถไฟ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชนที่ใช้บริการ

151

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.45 น. ที่ สถานีรถไฟตาแปด ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมสังเกตการณ์การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ การป้องกันการก่อเหตุต่อเส้นทางและขบวนรถไฟ โดยจำลองเหตุการณ์กรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดขบวนรถไฟ เพื่อให้เกิดการประสานสอดคล้องกับหน่วยกำลังในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสาสมัครรถไฟ ในการควบคุมพื้นที่กั้นที่เกิดเหตุ, ส่งกลับสายแพทย์ และการอพยพประชาชน อีกทั้งให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าใจถึงขั้นตอนต่าง ๆ รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้องแบบทันท่วงที และปลอดภัย พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาใช้บริการให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

          สำหรับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ ได้บูรณาการกำลังร่วม 3 ฝ่าย และส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่ และกำลังภาคประชาชน เข้าร่วมการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ และสังเกตการณ์ในครั้งนี้ เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟให้เข้มขึ้น รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนได้เข้าใจ ขั้นตอนแนวทางการปฏิบัติในการแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่เลือกใช้บริการกับการรถไฟฯอีกด้วย

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า