ททบ.5 สร้างขวัญกำลังใจให้ทหารชายแดนใต้ ไทย-มาเลย์ เฝ้าระวังคุมเข้มแนวชายแดนผสานกำลังลาดตระเวนร่วมแนวชายแดน

404

          เมื่อวันที่ (23 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 13.00 น. พลเอก เทอดศักดิ์ ดำขำ ประธานที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นผู้แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์ สิ่งของ และเครื่องอุปโภคให้แก่กำลังทหารกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 และกองกำลังทหารมาเลเซีย ณ ฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ซึ่งมีฐานปฏิบัติการติดกับฐานของกองทัพทหารประเทศมาเลเซีย โดยมีหมุดแบ่งเขตแดนกั้นระหว่างประเทศ

          พร้อมกันนี้ได้พูดคุยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลของทั้งสองประเทศที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวชายแดนในการปกป้องและรักษาความมั่นคงของประเทศ เพื่อร่วมเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในฐานะที่ ททบ.5 เป็นสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือประชาชน

          อย่างไรก็ตาม ฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ แม้จะมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศมาเลเซีย แต่ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นป่าเขา ปกคลุมหนาแน่น จึงไม่พบการลักลอบหลบหนีเข้ามาของแรงงานต่างด้าว ผ่านช่องทางธรรมชาติ แต่ยังคงเฝ้าระวังคุมเข้มเรื่องสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ โดยเฉพาะการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และการลำเลียงยาเสพติดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความมั่นใจในความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า