ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ตรวจเยี่ยมชมการซักซ้อม การตรวจสภาพความพร้อมรบและการปฏิบัติเป็นหน่วยของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152

506

          เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก พีรพงศ์  วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ตรวจเยี่ยมชมการซักซ้อม การตรวจสภาพความพร้อมรบ และการปฏิบัติของหน่วยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 พร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำ เรื่องการปฏิบัติ ในแต่ละขั้นตอน เพื่อให้กำลังพลสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง พร้อมเพียง แข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ ของหน่วยให้ มีความพร้อมใช้งานก่อนการเดินทางไกล ประจำเดือน มกราคม 2566

          สำหรับการตรวจสภาพความพร้อมรบในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และพัฒนากำลังพลให้สามารถตอบสนองภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นการฝึกทบทวนวิชาทหารตามนโยบายของกองทัพบก เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถประเมินค่าขีดความสามารถของกำลังพล รวมทั้งเป็นการกำกับดูแล เอาใจใส่กำลังพลในการฝึกทุกภารกิจ พร้อมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของกำลังพล ในการซักซ้อมทบทวนการตรวจสภาพความพร้อมรบ โดยมี กำลังพลนายทหาร นายสิบ ทหารกองประจำการและพนักงานราชการ ร่วมตรวจสภาพความพร้อมรบโดยพร้อมเพรียงกัน

กรมทหารราบที่152

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า