กำลัง 3 ฝ่าย ตั้งจุดตรวจ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในทุกด้าน เพื่อความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

353

          เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565  เวลา 19.30 น. ที่ด่านตรวจร่วมกอตอ กำลัง 3 ฝ่าย ถนนสาย 42 เขตรอยต่อ จังหวัดนราธิวาส กับ จังหวัดปัตตานี บ้านละหาร ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 โดยกำลังพลของหน่วย ชุดปฏิบัติการประจำด่านตรวจร่วมกอตอ ดำเนินการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ร่วม 3 ฝ่าย (ทหาร, ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง) เพื่อเป็นการแสดงกำลังในการตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัย, การขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมาย, การขนย้ายสารเสพติด และตรวจสอบบุคคลภายนอกที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่

          ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (สีขาว) ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และแสดงอาการท่าทางมีพิรุธ จึงได้ดำเนินการตรวจค้น และทราบชื่อบุคคลที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว คือ นาย เอ็ม อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ผลจากการตรวจค้นฯ ได้พบอาวุธปืนลูกซองสั้น (แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 12 เกจ จำนวน 3 นัด และซองใส่อาวุธปืนฯ จำนวน 1 ซอง

          โดยเจ้าหน้าที่ประจำชุดด่านตรวจฯ จึงได้นำตัว นาย เอ็ม ดำเนินการตรวจปัสสาวะ เพื่อตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจสอบปรากฏว่า “มีสารเสพติด” ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) อยู่ในร่างกาย จึงได้นำตัว นาย เอ็ม มอบให้กับเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอสายบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และขั้นตอนต่างๆ ต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า