เจ้าอาวาสวัดโคกสมานประชาราม (วัดโคกหมัก) ปรึกษาหารือแนวทาง ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ในกิจกรรมระดมทุนในการจัดซื้อที่ดินถวายวัด

282

          วันนี้ 24 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับพระครูสมุห์ปฐาพร (ท่านอาร์ม) เจ้าอาวาสวัดโคกสมานประชาราม (วัดโคกหมัก) และคณะ เดินทางมาพบปะเพื่อปรึกษาหารือแนวทางในการจัดกิจกรรมระดมทุนในการจัดซื้อที่ดินถวายวัด จำนวน 36 ไร่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกอาชีพ และดำเนินการจัดเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมให้การต้อนรับ

          ทั้งนี้วัดโคกสมานประชาราม อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี มีความประสงค์ที่จะจัดซื้อที่ดิน เพื่อใช้เป็นสถานที่ฝึกอาชีพและดำเนินการจัดเป็นศูนย์เรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับหมู่บ้านไทยพุทธบริเวณรอบวัด โดยให้ชาวบ้านโคกหมักได้ร่วมกันจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพในรูปแบบกิจกรรมชุมชน เพื่อให้เป็นหมู่บ้านสันติสุขมีความมั่นคงทางอาหาร อาชีพและความปลอดภัยอย่างยั่งยืน แต่ปัจจุบันยังขาดปัจจัยในการจัดซื้อที่ดินเป็นจำนวนมาก จึงได้มีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมเพื่อระดมสมทบทุนหารายได้จัดซื้อที่ดินดังกล่าวต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า