มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพพระราชทานฯ ผ่าน ศอ.บต. เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จชต.

297

          วันที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 14.30 น. ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า ชั้น 1 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานพิธีรับมอบถุงยังชีพพระราชทานจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ เป็นองค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เป็นองค์ประธานกรรมการมูลนิธิฯ เพื่อนำแจกจ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีฯ

          ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่ วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนมีพืชผลทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ศอ.บต.จึงได้ขอความอนุเคราะห์ถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ไปยังมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยผ่าน ศอ.บต. จัดส่งถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 2,656 ถุง เพื่อนำแจกจ่ายพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 156 ถุง และราษฎร จำนวน 2,500 ถุง โดยส่งต่อผ่านกลุ่มเครือข่ายภัยพิบัติชุมชน เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ชายแดนใต้ เครือข่ายอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และผู้แทนจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อนำแจกจ่ายให้แก่ราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป

ขอบคุณภาพ/ข่าว : ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า