ทหารพราน เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จ.ปัตตานี

179

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จัดกำลังพลชุดเสริมสร้างความเข้าใจ ร่วมกับ ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ออกสำรวจระดับน้ำในพื้นที่ ลำคลอง / คลองชลประทาน / พื้นที่ราบลุ่มน้ำท่วมขัง, พืชสวนไร่นาการเกษตร และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งที่เข้าท่วมในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตร เพื่อเตรียมแผนการเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ

          โดยเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์, ตำบลปุโละปุโย, ตำบลลิปะสะโง ตำบลดอนรัก ตำบลบ่อทอง ตำบลคอลอตันหยง ตำบลม่วงเตี้ย และ ตำบลแม่ลาน อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ได้ร่วมกันขนสิ่งของ และเครื่องใช้ภายในบ้านย้ายขึ้นที่สูงจนปลอดภัย (อยู่ในห้วงเฝ้าระวัง จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ) พร้อมทั้งให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการรับ-ส่ง นักเรียนจากโรงเรียนบ้านทุ่งโพธ์

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ และได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยร่วม 3 ฝ่าย เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติต่าง ๆ ในการออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที หากประชาชนในพื้นที่ประสบภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือที่หน่วยทหารใกล้บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า