เจ้าหน้าที่ ตชด. ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.อัยเยอร์เวง อส. อ.เบตง เข้าตรวจค้นจับกุมหนุ่มเสพยาและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่

447

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.ณัฐีร์  ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ภายในสวนผลไม้ หมู่ที่ 5 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล  จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และ ร.ต.อ.มาตุภูมิ  ธรรมเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมประสาน พ.ต.ท.ชนะพล  หลังยาหน่าย สว.สส.สภ.อัยเยอร์เวง, นายพิชัย  แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน, ตชด.445, ฉก.ตชด.445 และ อส. เข้าตรวจค้นจับกุม

          เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านพักหลังดังกล่าวอยู่ภายในสวนผลไม้บนเนินเขาทางเข้าน้ำตกน้ำตกเฉลิมพระเกียรติ ร.9 บ้านวังใหม่ พบนายศิริวุธ  วงศ์สวัสดิ์ อายุ 35 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 21 เม็ด อุปกรณ์การเสพยา ถุงพลาสติกใสไว้สำหรับแบ่งใส่ยา จำนวน 13 ถุง อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ปืนอัดลม 1 กระบอก

          จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพซื้อยาบ้ามาครั้งละ 50 – 100 เม็ด เพื่อนำมาเสพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพจากเพจ สวท.เบตง News

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า