คณะสภาเครือข่ายปัญญาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ INC เข้าพบปะหารือ มทภ.4 เสนอแนะแนวทางสร้างบรรยากาศการพูดคุยเพื่อสันติสุข ขานรับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

220

          วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2565) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ พลตรี กรกฏ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมพบปะหารือ นายวิวัฒน์  ตานีงิง ประธานคณะสภาเครือข่ายปัญญาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ INC พร้อมคณะฯ พร้อมนำเสนอข้อเสนอแนะต่อการสร้างบรรยากาศการพูดคุยเพื่อสันติสุขในพื้นที่ และรูปแบบจัดโครงสร้างการปกครองจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ INC ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางสภาเครือข่ายปัญญาชนจังหวัดชายแดนใต้ INC มาช่วยกันดูแลพื้นที่ รวมถึงแนะนำการทำงานร่วมกันและที่สำคัญเราจะต้องการมีส่วนรวมในการทำงานของทุกภาคส่วน ซึ่งการมีส่วนร่วมถือว่าเป็นกระบวนการที่มีความสำคัญ ทั้งร่วมคิด ร่วมทำ และร่วมรับผิดชอบ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ให้เกิดความสงบสุขโดยเร็วและคาดหวังว่าการพบปะในครั้งนี้  จะเกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

          โดยสภาเครือข่ายปัญญาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ INC เป็นการรวมตัวของศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง สมาชิกเป็นทั้งภาคส่วนทั้งส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ก็เพื่อรวบรวมสมาชิกมาแลกเปลี่ยนความคิดและเรียนรู้ปัญหาต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์และเป็นพื้นที่กลางในการสร้างสันติสุข และได้รวมกันเพื่อเป็นการพูดคุยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม และมาวิเคราะห์แก้ปัญหาต่าง ๆ ทั้งนี้ ทางสภาเครือข่ายปัญญาชนฯ ได้นำเสนอถึงการสร้างบรรยากาศการพูดคุยเพื่อสันติสุขโดยในช่วงนี้ได้มีการวิเคราะห์ทั้งภาครัฐบาลและผู้เห็นต่างในด้านของการพูดคุยเพื่อสันติสุข ซึ่งได้ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนเพื่อร่วมกันปรับแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จชต. ต่อไป

         ทั้งนี้ ทางคณะฯ ยังได้ร่วมพูดคุยแนวทางด้านปัญหายาเสพติด พร้อมขานรับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของแม่ทัพภาคที่ 4 และร่วมเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลพื้นที่ของตนเอง โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้เสพ ผู้ค้ายาเสพติด และกลุ่มก้าวราวขั้นรุนแรง เพื่อร่วมกันบำบัดและขจัดภัยของยาเสพติดในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า