องคมนตรี ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน

175

          วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2565) เวลา 07.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา องคมนตรี ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมเชิญสิ่งของพระราชทานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวนทั้งสิ้น 260 ชุด โดยจุดแรกได้ไปเยี่ยมพบปะ ณ ฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 31 อำเภอเจาะไอร้อง, โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก, กองร้อยทหารพราน ที่ 4905 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 อำเภอจะแนะ และฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส, ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลสาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี และกองร้อยทหารพรานที่ 4109 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา โอกาสนี้นำพระราชกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยทรงชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เสียสละเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมต่อการปฏิบัติหน้าที่ มีความรอบคอบ นำความผิดพลาดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาปรับแก้ไขให้เกิดผลที่ดี ยังคงความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้แก่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และข้าราชการพลเรือน โดยมี พลเอก พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ กรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ด้านความมั่นคง , พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ ร่วมติดตามคณะ

          จากนั้น เวลา 13.00 น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา , แนวโน้มสถานการณ์ และแนวทางการปฏิบัติงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนรับฟังสรุปความคืบหน้าคดีสำคัญจากกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมหารือและสรุปแนวทางการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า , พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , คณะผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

          โดยก่อนการประชุมร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นั้น พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับคณะครูโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามการดำเนินงาน ที่มีภารกิจดูแลเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายให้เยาวชนออกไปประกอบอาชีพสร้างตนเอง สร้างครอบครัวสังคม ให้อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า