ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน ภูมิใจพ่อทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ขณะที่แม่ทัพภาค4 สดุดีความกล้า พร้อมสั่งสอบเจ้าของบ้านให้คนร้ายใช้กบดาน พบเป็นถึงรองนายก อบต.

328

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (วันที่ 8 พ.ย. 2565 ) ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย  พลตรี ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พันเอก ปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นายบาฮารูดิน อูโซะ นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 1/6 หมู่ที่ 8 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก ซึ่งเป็นบ้านของ นายเจ๊ะมูหามะญากี  เจ๊ะเด็ง  ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ขณะเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อให้กำลังใจครอบครัวที่ยังคงอยู่ในอาการเสียใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับ นางรอมียะห์ มูดอ ภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน โดยมีหน่วยงานต่างๆ และประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจกันจำนวนมาก โดยศพของ นาย เจ๊ะมูหามะญากี  เจ๊ะเด็ง ญาติได้ทำพิธีฝังศพตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

          ด้าน นางสาว รอยฮาน เจ๊ะเด็ง ลูกสาวผู้ใหญ่บ้านได้กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็เสียใจ แต่ก็มีความรู้สึกภูมิใจที่พ่อทำหน้าที่ของพ่ออย่างดีที่สุด จึงขอให้พ่อไปดี  ตอนนี้ทุกหน่วยงานก็ได้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จากนี้ไปตนก็ต้องทำหน้าที่แทนพ่อต่อไป หากพ่อรับรู้ได้อยากบอกว่าภูมิใจที่เกิดมาเป็นลูกพ่อ

          ขณะที่ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยว่า นาย มะนาเซ ไซร์ดี คนร้ายที่ก่อเหตุ จากการตรวจสอบ พบว่ามีประวัติเป็นถึงระดับแกนนำระดับสั่งการและปฏิบัติการของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง มีหมายจับคดีความมั่นคงถึง 7 หมาย ซึ่งเป็นคดีสำคัญที่สร้างความเสียหายในชีวิตทรัพย์สินของผู้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ก็ให้เร่งตรวจสอบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ผ่านๆ มาหรือไม่

          นอกจากนี้ยังให้เร่งสอบสวนเจ้าของบ้านที่ผู้ก่อเหตุเข้าไปหลบซ่อน ว่ามีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์หรือไม่ รวมถึง สาเหตุที่ให้คนร้ายเข้ามาพักอาศัยกบดาน โดยล่าสุด พบว่า เจ้าของบ้านมีตำแหน่งเป็น รองนายก อบต.ดอนรัก ต้องดำเนินการอย่างรอบคอบเพื่อขนายผลต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า