“จังหวัดปัตตานีเคลื่อนที่” หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่

373

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 น. ที่ โรงเรียนไม้แก่นกิตติวิทย์ ตำบลไทรทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี พันโท อินทัช รอดทอง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ร่วมกับ นายอำเภอไม้แก่น พร้อมด้วย ส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตำบลไทรทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ร่วมจัดกิจกรรม โครงการหน่วยบริการ “จังหวัดเคลื่อนที่” โดยจังหวัดปัตตานี และหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) หน่วยบริการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปี 2565” เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนในกับพี่น้องประชาชน โดยมี นายสมนึก  พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งยังได้พบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งได้เยี่ยมชมความคืบหน้าในการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ

          สำหรับกิจกรรมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เป็นการนำบริการจากส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดปัตตานีออกมาให้บริการประชาชนถึงพื้นที่ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการที่ตัวเมือง โดยมีกิจกรรมบริการของส่วนราชการทุกหน่วยงาน เช่น การบริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ด้านเกษตรการแจกจ่ายกล้าไม้ และการจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์ OTOP ของพื้นที่ โดยมีประชาชนทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง มารับบริการต่างๆ จากภาครัฐ เป็นจำนวนมาก

          ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ได้ให้การสนับสนุนอาหารว่าง ชาชัก และน้ำผลไม้ เพื่อบริการให้กับผู้ที่มาร่วมในกิจกรรมฯ ร่วมทั้งมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของประชาชน และสถานที่ดังกล่าว สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนในพื้นที่

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า