แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคีวัดปลักชะเมา อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา สืบสานประเพณีวัฒนธรรมร่วมกับประชาชนในพื้นที่

273

          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 13.09 น. ที่วัดปลักชะเมา ตำบลฉาง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีนำถวายผ้ากฐินสามัคคี จากนั้นพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมกันถวายผ้ากฐินสามัคคี เพื่อร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ และให้พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาสทั้ง 6 รูป ของวัดปลักชะเมาได้รับอานิสงฆ์กฐิน และนำไปสมทบทุนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป โดยมี พระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์, ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐินครั้งนี้มียอดรวมทั้งสิ้น 644,518 บาท

          สำหรับวัดปลักชะเมา เป็นศาสนสถานเก่าแก่ ภายในวัดมีพระอุโบสถ มีความวิจิตรการตาไปด้วยภาพวาดที่เล่าเรื่องราวถึงพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าตั้งแต่ประสูติจนถึงปรินิพพาน ประดุจมีชีวิตชีวา เป็นสิริมงคลยิ่ง ซึ่งในปัจจุบันจะหาดูได้ยากแล้ว และที่วัดปลักชะเมา ยังมีบ่อน้ำโบราณ ห้องน้ำแบบโบราณอายุกว่า 100 ปี เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนและเป็นศาสนสถานที่ใช้ในการประพิธีทางศาสนามาโดยตลอด ซึ่งจตุปัจจัยที่ได้จากการทอดกฐินในครั้งนี้ ที่นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ในเบื้องต้นแล้ว ส่วนที่เหลือจะนำไปสมทบทุนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

          ในโอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้พบปะพูดคุยกับพุทธศาสนิกชนที่มาเข้าร่วมพิธี จากนั้นร่วมโปรยทานกฐินให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมรับบุญกันถ้วนหน้าเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า