กองสานใจสู่สันติ ศูนย์สันติวิธี จัดกิจกรรมขับเคลื่อนงานโครงการสานใจสู่สันติ ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีระดับตำบล ในพื้นที่ จ.นราธิวาส

215

          เมื่อวันที่  11 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. กองสานใจสู่สันติ ศูนย์สันติวิธี ลงพื้นที่จัดกิจกรรมขับเคลื่อนงานโครงการสานใจสู่สันติ/ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดีระดับตำบล ในพื้นที่ตำบลริโก๋ และตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสร้างความเข้าใจกับสมาชิกเครือข่ายสานใจสู่สันติ และเครือญาติผู้เห็นต่างจากรัฐ ประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ออกมาเข้าร่วมโครงการต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม โดยรัฐพร้อมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ให้กลับมาอยู่กับครอบครัวอย่างปกติสุข โดยมี ผู้นำท้องที่ ,ผู้นำท้องถิ่น ,เจ้าหน้าที่รัฐ ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ,ปศุสัตว์,ผู้บังคับกองร้อยประจำพื้นที่ และพี่น้องประชาชนในตำบล เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมสร้างสภาวะแวดล้อมให้เกื้อกูลต่อการพูดคุยสันติสุขในระดับพื้นที่

          ทั้งนี้ การติดตามความคืบหน้าศูนย์ประชาชนพันธุ์ดี (การเลี้ยงไก่กระดูกดำ) ของระดับตำบล ทำให้พี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสนใจที่จะเลี้ยงในระดับครัวเรือน เป็นอาหารข้างบ้านตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ต่อการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน จำเป็นต้องให้คนในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม ในการดึงกลุ่มผู้ติดยาเสพติด เข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูรักษา โดยใช้เวทีสภาประชาธิปไตยตำบล เป็นพื้นที่ในการร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า